วางแผนมีลูกยุค New Normal อย่างไรดี?

 

เมื่อต้องเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตมาในยุค New Normal การมีลูกก็อาจเป็นเรื่องยากมากขึ้น หลายคู่ที่อยากมีลูกอาจจะยังกังวลว่าควรมีหรือไม่ในช่วงนี้ จริงๆ แล้วสามารถมีได้ปกติเพียงแค่ต้องระวังมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

สิ่งแรกที่อยากแนะนำเลยก็คือการปฏิบัติตัวให้เหมาะสม นอกจากการระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลาแล้ว การใส่ใจและดูแลสุขภาพก็สำคัญไม่แพ้กัน

นั่นคือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ บางรายช่วงนี้อาจจะทำงานดึกอยู่บ้านนอนหลับไม่เป็นเวลา ก็อยากจะให้นอนหลับให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้คุณภาพไข่ คุณภาพอสุจิดียิ่งขึ้น

รวมไปถึงกินอาหารให้หลากหลายให้ครบ 5 หมู่ เช่น หมู ไก่ ไข่ เนื้อ พวกโปรตีน แต่ว่าให้หลีกเลี่ยงพวกสารสกัดหรือโปรตีนที่สกัดเข้มข้นที่มาจากกลุ่มตระกูลถั่ว แล้วก็พยายามหลีกเลี่ยงความเครียดด้วย

ถ้าเกิดในรายที่ยังมีการสูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์ก็อยากให้งดไปก่อนค่ะ การงดสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณภาพไข่หรืออสุจิดีขึ้น

แล้วก็ในรายที่อยากปล่อยมีลูกธรรมชาติ ก็อาจจะทำการบ้านสม่ำเสมอ มีเพศสัมพันธ์ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ และในยุคนี้ถ้ายิ่งแพลนอยากจะปล่อยมีลูกก็แนะนำให้ฉีดวัคซีน เพราะว่าถ้าเกิดการตั้งครรภ์ก็อาจจะมีความเสี่ยงอันตรายได้นั่นเอง ซึ่งการฉีดวัคซีนไม่ได้ส่งผลอะไรต่อการมีลูกค่ะ

ในส่วนของรายที่เตรียมตัวมาทำ ICSI นอกจากดูแลสุขภาพที่พูดไปแล้ว ก็อาจจะให้เพิ่มวิตามินบำรุงที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant), Lycopene, Coenzyme Q10, Folic Acid และ Astaxanthin พวกนี้ก็จะเป็นสารที่ช่วยบำรุงให้เซลล์ไข่แข็งแรง

ถ้าเป็นฝ่ายชายก็อาจจะเป็นพวก Lycopene, Coenzyme Q10, Astaxanthin และวิตามินอี พวกนี้ก็จะช่วยบำรุงน้ำเชื้อให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นได้ค่ะ

Reference: Prime Fertility Center Co., Ltd.

สนใจบริการ ทำเด็กหลอดแก้ว ฉีดเชื้อผสมเทียม ฝากไข่ ตรวจสุขภาพ คลิกที่นี่

Related Posts

เปรียบเทียบราคาการทำ icsi ราคาของการทำ iui ราคาของการทำ ivf ราคาและขั้นตอนการทำมีความแตกต่างกันอย่าง

03

พ.ค.
ข่าวสาร สาระน่ารู้

เปรียบเทียบราคาการทำ icsi ราคาของการทำ iui ราคาของการทำ ivf ราคาและขั้นตอนการทำมีความแตกต่างกันอย่าง

เปรียบเทียบราคาการทำ icsi ราคาของการทำ iui ราคาของการทำ ivf ราคาและขั้นตอนการทำมีความแตกต่ […]