รู้จัก 4 ตัวช่วย เพิ่มความสำเร็จในการย้ายตัวอ่อน

รู้จัก 4 ตัวช่วย เพิ่มความสำเร็จในการย้ายตัวอ่อน

 

เรามาดูกันดีกว่าว่านอกจากการเลี้ยงตัวอ่อน จนได้ตัวอ่อนที่สมบูรณ์พร้อมย้ายเข้าสู่โพรงมดลูกแล้วนั้น ในทางการแพทย์ยังมีตัวช่วยอะไรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย้ายตัวอ่อนในรอบนั้นๆ อีกบ้าง แล้วแต่ละตัวช่วยคืออะไร ไปดูกันเลยค่ะ

  1. Embryo Glue

    น้ำยาที่ใช้ในการย้ายตัวอ่อน ที่มีส่วนประกอบของโปรตีนที่ชื่อว่า Hyaluronan ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมการฝังตัวของตัวอ่อนในโพรงมดลูก เมื่อผสมน้ำยาชนิดนี้กับน้ำยาที่ใช้เพาะเลี้ยงตัวอ่อนที่จะทำการย้ายกลับเข้าสู่โพรงมดลูก สาร Hyaluronan ช่วยเพิ่มโอกาสการฝังตัวของตัวอ่อนและเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์รวมถึงเพิ่มอัตราการเกิดด้วย
  2. LMWH (LOW MOLECULAR WEIGHT HEPARIN)

    ยาฉีดต้านการแข็งตัวของเลือด เป็นยาที่ใช้ในการรักษาโรค หรือภาวะผิดปกติต่างๆ ช่วยให้เลือดแข็งตัวช้าลง เลือดไม่จับตัวเกิดเป็นลิ่มเลือด หรือเป็นก้อนเลือด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการอุดตันภายในหลอดเลือดฝอย หรืออวัยวะต่างๆ ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตในร่างกายและมดลูกเป็นไปตามปกติ ลดการตายของเซลล์ต้นกำเนิดรก

  3. Intralipid

    สารละลายอิมัลชั่นไขมันชนิดหนึ่ง (Fat emulsion) ที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเซลล์ เม็ดเลือดขาว Natural Killer Cell (NK Cell) ที่อาจขัดขวางไม่ให้ตัวอ่อนฝังตัวและเติบโตอย่างเหมาะสมในมดลูก โดยการใช้ Intralipid ทำให้ตัวอ่อนสามารถฝังตัวบนผนังมดลูกและเติบโตได้ตามปกติ และ เพิ่มอัตราการตั้งครรภ์ในผู้หญิงที่มีความล้มเหลวในการย้ายตัวอ่อน รวมถึงลดภาวะแท้งซ้ำในระหว่างการทำเด็กหลอดแก้ว

  4. Tractocile

    เป็นยาชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบของสารที่ชื่อว่า Atosiban ซึ่งสามารถยับยั้งการบีบตัวของกล้ามเนื้อมดลูกได้ เนื่องจากในขณะย้ายตัวอ่อนนั้น มดลูกอาจจะเกิดการบีบตัวรวมถึงอาจสร้างสารต่างๆ ซึ่งมีผลลบต่อการฝังตัวของตัวอ่อนและภาวะนี้อาจพบได้มากขึ้นในกลุ่มคนไข้ที่มีภาวะเนื้องอกมดลูก นอกจากช่วยลดการบีบตัวของมดลูกที่เกิดขึ้นระหว่างการย้ายตัวอ่อนแล้ว ยังช่วยเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

**แนะนำพบแพทย์เกี่ยวกับรายละเอียดของยาและความเหมาะสมของการใช้ยาของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

Prime Fertility Center ไม่ได้เพียงแค่ให้การรักษาภาวะมีบุตรยาก มีบุตรยาก มีลูกยากเพียงเท่านั้น สิ่งที่ Prime Fertility Center มุ่งหวัง และมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง คือการให้บริการลูกค้าด้วยความใส่ใจ พร้อมให้คำปรึกษา ดูแล และใส่ใจทุกความรู้สึกของคุณ เหมือนกับเป็นคนในครอบครัว เพราะเราเข้าใจถึงความรู้สึก ความกดดัน ความเครียดของผู้เข้ารับบริการที่ไม่สามารถมีบุตรได้สำเร็จเป็นอย่างดี ทางคลินิกจึงมีความตั้งใจที่จะมอบความอบอุ่น และอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับบริการอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความมุ่งมั่นและความใส่ใจจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นักเพาะเลี้ยงตัวอ่อน และทีมงานมากประสบการณ์ในการดูแลและให้คำปรึกษาแบบครบวงจร 

สนใจเข้ารับการปรึกษาภาวะมีบุตรยาก
ติดต่อ Prime Fertility Center
โทร : 062-648-6688 / 062-648-8866 / 02-029-1418–9
Line : http://line.me/ti/p/~@primefertility
Facebook : https://www.facebook.com/primefertilitycenter
E-mail : [email protected]

เวลาทำการ
วันจันทร์ – วันพุธ , วันศุกร์และวันเสาร์
เวลา 08.00 – 16:00 น.
หยุดวันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

ทำ ICSI ราคา มีบุตรยาก ทำอิ๊กซี่ ราคา ฝากไข่ 2566 รีวิวฝากไข่ ฝากไข่ ราคา

Related Posts

เปรียบเทียบราคาการทำ icsi ราคาของการทำ iui ราคาของการทำ ivf ราคาและขั้นตอนการทำมีความแตกต่างกันอย่าง

03

พ.ค.
ข่าวสาร สาระน่ารู้

เปรียบเทียบราคาการทำ icsi ราคาของการทำ iui ราคาของการทำ ivf ราคาและขั้นตอนการทำมีความแตกต่างกันอย่าง

เปรียบเทียบราคาการทำ icsi ราคาของการทำ iui ราคาของการทำ ivf ราคาและขั้นตอนการทำมีความแตกต่ […]