หน้า 7 หลัง 7 นับยังไงไม่ให้พลาด?

 

หน้า 7 หลัง 7 นับยังไงไม่ให้พลาด?

สำหรับคู่ที่ยังไม่พร้อมจะมีลูกอาจใช้วิธีการคาดเดาช่วงเวลาแบบ หน้า 7 หลัง 7 อยู่เพื่อป้องกันเบื้องต้น แต่เชื่อว่ายังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่ยังสับสนกับวิธีการนับกันอยู่ จะต้องนับอย่างไร แล้วระยะเวลาไหนล่ะ คือช่วงเวลาปลอดภัย⁉

หน้า 7 หลัง 7 คือ การคุมกำเนิดด้วยวิธีธรรมชาติ หรือ Fertility Awareness Method: FAM โดยใช้ช่วงเวลาที่ไข่ตกไปแล้ว จนถึงก่อนไข่โต เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มดลูกไม่เหมาะสำหรับการตั้งครรภ์
ระยะปลอดภัยนี้อยู่ในช่วง

• หน้า 7 คือ 7 วัน “ก่อน” วันที่ประจำเดือนมา
• หลัง 7 คือ 7 วัน “หลังจากวันแรก” ที่มีประจำเดือน

ซึ่งหน้า 7 หลัง 7 นี้จะเป็นระยะที่ค่อนข้างปลอดภัยสำหรับการมีเพศสัมพันธ์โดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันหรืออุปกรณ์คุมกำเนิด เพื่อลดความเสี่ยงสำหรับการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์
ตัวอย่าง เช่น ประจำเดือนในรอบนี้ จะมาในวันที่ 8 9 10 11 การนับระยะปลอดภัยหน้า 7 คือ ให้เริ่มนับตั้งแต่วันที่ 1 – 7 และการนับระยะปลอดภัยหลัง 7 คือ นับจากวันที่ 8 – 14 ดังนั้นจากตัวอย่างที่กล่าวมา ระยะปลอดภัยของการมีเพศสัมพันธ์ คือ วันที่ 1 – 14 นั่นเองค่ะ

โดยวิธีการนี้สามารถใช้ได้กับสุภาพสตรีที่มี **รอบเดือนที่มาปกติสม่ำเสมอเท่านั้น** หากมีความคาดเคลื่อนแม้แต่เพียงวันเดียวก็มีความเสี่ยงที่จะตั้งครรภ์ได้

อย่างไรก็ตามการมีเพศสัมพันธ์เมื่อยังไม่พร้อมมีบุตร ควรใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งเพื่อป้องกันทั้งความเสี่ยงในการมีลูก และโรคติดต่อนะคะ


ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยในเรื่องของการวางแผนการมีบุตร ยังไม่พร้อมตอนนี้ต้องทำอย่างไร หากมีอายุมากขึ้นกว่านี้อยากมีลูกต้องเตรียมตัวไว้อย่างไร ก็สามารถนัดหมายปรึกษาแพทย์ได้ที่ Prime Fertility Clinic นะคะ

Reference: Prime Fertility Center Co., Ltd.

 

Prime Fertility Center คลินิกเฉพาะทางที่ให้การรักษาด้านภาวะมีบุตรยาก มีลูกยาก มีบุตรยาก อยากมีลูก ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศ เลือกใช้เทคโนโลยีรักษาภาวะมีบุตรยาก, เก็บไข่ ราคา, ฝากไข่ ราคา, เด็กหลอดแก้ว ราคา, ทําอิ๊กซี่ ราคา, ทํา icsi ราคา, ivf ราคา, iui ราคา, ราคา icsi ที่มีความทันสมัยที่สุด ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 15189 และ ISO 15190

ทางคลินิกมีความตั้งใจที่จะมอบความอบอุ่น และอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับบริการอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความมุ่งมั่นและความใส่ใจจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นักเพาะเลี้ยงตัวอ่อน และทีมงานมากประสบการณ์ในการดูแลและให้คำปรึกษาแบบครบวงจร

 

สนใจเข้ารับการปรึกษ ติดต่อ Prime Fertility Center
โทร : 062-648-6688 / 062-648-8866 / 02-029-1418–9
Line : http://line.me/ti/p/~@primefertility
Facebook : https://www.facebook.com/primefertilitycenter
E-mail : [email protected]

เวลาทำการ
วันจันทร์ – วันพุธ , วันศุกร์และวันเสาร์
เวลา 08.00 – 16:00 น.
หยุดวันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

Related Posts