รู้จัก 4 ตัวช่วย เพิ่มความสำเร็จในการย้ายตัวอ่อน

รู้จัก 4 ตัวช่วย เพิ่มความสำเร็จในการย้ายตัวอ่อน

 

เรามาดูกันดีกว่าว่านอกจากการเลี้ยงตัวอ่อน จนได้ตัวอ่อนที่สมบูรณ์พร้อมย้ายเข้าสู่โพรงมดลูกแล้วนั้น ในทางการแพทย์ยังมีตัวช่วยอะไรที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย้ายตัวอ่อนในรอบนั้นๆ อีกบ้าง แล้วแต่ละตัวช่วยคืออะไร ไปดูกันเลยค่ะ

  1. Embryo Glue

    น้ำยาที่ใช้ในการย้ายตัวอ่อน ที่มีส่วนประกอบของโปรตีนที่ชื่อว่า Hyaluronan ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมการฝังตัวของตัวอ่อนในโพรงมดลูก เมื่อผสมน้ำยาชนิดนี้กับน้ำยาที่ใช้เพาะเลี้ยงตัวอ่อนที่จะทำการย้ายกลับเข้าสู่โพรงมดลูก สาร Hyaluronan ช่วยเพิ่มโอกาสการฝังตัวของตัวอ่อนและเพิ่มโอกาสตั้งครรภ์รวมถึงเพิ่มอัตราการเกิดด้วย
  2. LMWH (LOW MOLECULAR WEIGHT HEPARIN)

    ยาฉีดต้านการแข็งตัวของเลือด เป็นยาที่ใช้ในการรักษาโรค หรือภาวะผิดปกติต่างๆ ช่วยให้เลือดแข็งตัวช้าลง เลือดไม่จับตัวเกิดเป็นลิ่มเลือด หรือเป็นก้อนเลือด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการอุดตันภายในหลอดเลือดฝอย หรืออวัยวะต่างๆ ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตในร่างกายและมดลูกเป็นไปตามปกติ ลดการตายของเซลล์ต้นกำเนิดรก

  3. Intralipid

    สารละลายอิมัลชั่นไขมันชนิดหนึ่ง (Fat emulsion) ที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเซลล์ เม็ดเลือดขาว Natural Killer Cell (NK Cell) ที่อาจขัดขวางไม่ให้ตัวอ่อนฝังตัวและเติบโตอย่างเหมาะสมในมดลูก โดยการใช้ Intralipid ทำให้ตัวอ่อนสามารถฝังตัวบนผนังมดลูกและเติบโตได้ตามปกติ และ เพิ่มอัตราการตั้งครรภ์ในผู้หญิงที่มีความล้มเหลวในการย้ายตัวอ่อน รวมถึงลดภาวะแท้งซ้ำในระหว่างการทำเด็กหลอดแก้ว

  4. Tractocile

    เป็นยาชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบของสารที่ชื่อว่า Atosiban ซึ่งสามารถยับยั้งการบีบตัวของกล้ามเนื้อมดลูกได้ เนื่องจากในขณะย้ายตัวอ่อนนั้น มดลูกอาจจะเกิดการบีบตัวรวมถึงอาจสร้างสารต่างๆ ซึ่งมีผลลบต่อการฝังตัวของตัวอ่อนและภาวะนี้อาจพบได้มากขึ้นในกลุ่มคนไข้ที่มีภาวะเนื้องอกมดลูก นอกจากช่วยลดการบีบตัวของมดลูกที่เกิดขึ้นระหว่างการย้ายตัวอ่อนแล้ว ยังช่วยเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ

**แนะนำพบแพทย์เกี่ยวกับรายละเอียดของยาและความเหมาะสมของการใช้ยาของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ

Prime Fertility Center ไม่ได้เพียงแค่ให้การรักษาภาวะมีบุตรยาก มีบุตรยาก มีลูกยากเพียงเท่านั้น สิ่งที่ Prime Fertility Center มุ่งหวัง และมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง คือการให้บริการลูกค้าด้วยความใส่ใจ พร้อมให้คำปรึกษา ดูแล และใส่ใจทุกความรู้สึกของคุณ เหมือนกับเป็นคนในครอบครัว เพราะเราเข้าใจถึงความรู้สึก ความกดดัน ความเครียดของผู้เข้ารับบริการที่ไม่สามารถมีบุตรได้สำเร็จเป็นอย่างดี ทางคลินิกจึงมีความตั้งใจที่จะมอบความอบอุ่น และอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับบริการอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยความมุ่งมั่นและความใส่ใจจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นักเพาะเลี้ยงตัวอ่อน และทีมงานมากประสบการณ์ในการดูแลและให้คำปรึกษาแบบครบวงจร 

สนใจเข้ารับการปรึกษาภาวะมีบุตรยาก
ติดต่อ Prime Fertility Center
โทร : 062-648-6688 / 062-648-8866 / 02-029-1418–9
Line : http://line.me/ti/p/~@primefertility
Facebook : https://www.facebook.com/primefertilitycenter
E-mail : [email protected]

เวลาทำการ
วันจันทร์ – วันพุธ , วันศุกร์และวันเสาร์
เวลา 08.00 – 16:00 น.
หยุดวันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

 

ทำ ICSI ราคา มีบุตรยาก ทำอิ๊กซี่ ราคา ฝากไข่ 2566 รีวิวฝากไข่ ฝากไข่ ราคา

Related Posts

แนะนำวิธีในการรักษาภาวะมีบุตรยาก

15

พ.ค.
ข่าวสาร สาระน่ารู้

ภาวะมีบุตรยากสามารถรักษาได้ด้วยยา การผ่าตัด หรือการทำเด็กหลอดแก้ว

ภาวะมีบุตรยากสามารถรักษาได้ด้วยยา การผ่าตัด หรือการทำเด็กหลอดแก้ว แนะนำวิธีในการรักษาภาวะม […]